Giỏ hàng

Ryder Cup 2021

Ryder Cup là giải đồng đội nam chuyên nghiệp giữa hai nền golf mạnh nhất, ra mắt hồi 1927 theo định kỳ hai năm. Cả sự kiện gồm 28 trận theo thể thức đấu hố lần lượt kiểu foursome và fouball – đối kháng cặp với 16 trận chia đều cho hai ngày đầu, và single – tay đôi ngày cuối. Mỗi trận thắng tương đương một điểm, hoà 0,5.

 

Thể thức foursome và fourball trong đấu hố (match play) vòng chuẩn

Trong fourball, mỗi đội gồm hai thành viên, đánh bóng riêng. Điểm số tốt nhất của thành viên tại mỗi hố sẽ là điểm của đội.

Trong foursome, hai thành viên dùng chung một bóng, thay phiên nhau thực hiện cú đánh đến khi bóng vào hố. Nếu một thành viên phát bóng ở hố số lẻ, người còn lại phát bóng ở hố số chẵn.

Về phân định kết quả, cặp có điểm tốt hơn sẽ thắng hố và được lợi thế 1up. Cách tính này cũng áp dụng cho kiểu tay đôi – single.

 

Đội tuyển Mỹ vô địch Ryder Cup lần thứ 43 với điểm số kỷ lục 19-9.

Rory Mcllroy, người từng trải qua nhiều chiến thắng Ryder Cup cùng tuyển Châu Âu thể hiện phong độ khá tệ tại sự kiện đồng đội lần này. Anh thua cả 3 trận trong 2 ngày đầu Foursome – Fourball và được xếp đánh mở màn Singles trước golfer tân binh toàn thắng là Xander Schauffele. Nhiều người dự đoán Rory Mcllroy sẽ rất khó có điểm trước một Xander đang chơi chắc chắn ổn định, tuy nhiên siêu sao người Bắc Ai Len lại cho thấy đẳng cấp của mình, sớm vươn lên dẫn và cuối cùng có chiến thắng 3&2. Bổ sung được 1 điểm ở trận thứ nhất cho tuyển Châu Âu và rút tỷ số xuống còn 11-6.

Thế nhưng tuyển Mỹ cho thấy sức mạnh áp đảo quá lớn khi họ bất bại ở 6 trận kế tiếp. Trong đó trận hòa của Collin Morikawa với Viktor Hovland đã giúp tuyển Mỹ vừa đủ 3,5 điểm để chắc chắn mang cup vô địch về.

 

"Cả đội đã đoàn kết để hoàn thành sứ mệnh. Thành quả này khiến tôi chẳng thể diễn tả sao cho đáng", đội trưởng Mỹ Steve Strick phát biểu.